1001 điều cần biết khi mua xe ô tô cũ tại Hải Dương

1001 điều cần biết khi mua xe ô tô cũ tại Hải Dương

Cũng như ở các tỉnh thành khác,tại Hải Dương thị trường xe cũ cũng khá sôi động. Một phần vì lựa chọn mua xe ô tô cũ giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí. Khi mua xe ô tô cũ tại Hải Dương bạn cần lưu ý một số điều để tránh việc mua phải những chiếc xe kém chất lượng hay việc rơi vào tình trạng khủng hoảng về tài chính.

1. Xác định điều kiện tài chính của bạn

Khi có ý định mua xe ô tô cũ bạn cần cân nhắc lại khoản tài chính mà mình đang có và có thể bỏ ra bao nhiêu để mua một chiếc xe. Ngoài khoản chi phí để ra để mua xe bạn cũng cần phải tính đến các khoản chi phí khác trong quá trình mua xe như phí đăng ký, bảo hiểm,.. và phí duy trì hoạt động của xe,..

1001 điều cần biết khi mua xe ô tô cũ tại Hải Dương

2. Mua xe ô tô có tuổi đời khoảng 4 năm

Khi mua xe ô tô cũ tại Hải Dương bạn tốt nhất nên ưu tiên lựa chọn những chiếc xe có tuổi đời khoảng 4 năm. Tại thời điểm hiện tại, mức giá của nó đã giảm kha khá nhiều so với những mẫu xe mới mà nội thất và ngoại thất xe cũng còn đẹp cũng như  khả năng vận hành khá tốt.

Mặt khác, nếu bạn đang muốn mua xe ô tô cũ trả góp tại các ngân hàng thì đây chính là điều kiện căn bản để các ngân hàng quyết định có cho bạn vay vốn hay không.

1001 điều cần biết khi mua xe ô tô cũ tại Hải Dương

3. Lựa chọn những nơi bán xe ô tô cũ uy tín

Thực tế hiện nay,  muaxeotocu.info nhận thấy có khá nhiều những nguồn thông tin cũng như điểm bán xe ô tô cũ như từ người thân quen, các thông tin trên mạng, diễn đàn, các đại,..Điều này giúp bạn dễ dàng lựa chọn và tìm kiếm cho mình một chiếc xe ô tô cũ tại Hải Dướng ưng ý nhưng cũng mang nhiều rủi ro mua phải những chiếc xe quá cũ nếu không tinh ý. Tốt nhất để đảm bảo không “mất tiền oan” trước khi mua xe bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những điểm bán xe uy tín.

1001 điều cần biết khi mua xe ô tô cũ tại Hải Dương

4. Tìm hiểu về lịch sử của chiếc xe

Khi đã nhắm được cho mình chiếc xe ô tô cũ vừa ý thì hãy tìm hiểu những thông tin liên quan đến chiếc xe như lý do vì sao lại bán đó, xe đã từng bị tai nạn gì chưa? từ khi sử dụng đến thời điểm hiện tại đã trải qua bao nhiêu đời chủ? có được thường xuyên đi bảo dưỡng hay không?,..

Thông thường, với những người bán xe để nâng đời xe thì có xu hướng khẩn trương hơn. Do vậy mà bạn việc thương lượng một mức giá thấp hơn cũng dễ dàng hơn. Nhưng lưu ý, với mức giá quá rẻ, nếu giấy tờ vẫn hợp pháp thì bạn nên kiểm tra xe liệu chiếc xe có phải đã từng gặp tai nạn, cháy nổ hay ngập nước gì không?

1001 điều cần biết khi mua xe ô tô cũ tại Hải Dương

5. Kiểm tra số km đã đi trên đồng hồ

Việc dựa vào số km đã chạy bạn có thể xác định được giá trị của chiếc và cân nhắc đến việc có nên mua xe hay không. Đối với những thương hiệu xe đến từ Châu Âu như BMW, Mercedes AMG thì nên chọn những chiếc sử dụng không quá 7 năm. Còn những thương hiệu đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc thì không nên chọn những chiếc xe đã đi quá 18.000 km.

Tuy nhiên, trong quá trình đi mua xe ô tô cũ tại Hải Dương sẽ không thể tránh được việc bạn phải gặp những chiếc đã bị tua công tơ mét nên cần phải tinh ý khi kiểm tra bộ phận này.

>>> Xem thêm: 

6. Lái thử xe ô tô

Hãy kiểm tra xe ô tô bằng cách lái thử trước khi mua chứ không chỉ phụ thuộc vào việc quan sát những chi tiết trên xe bằng mắt thường được.Chính trong quá trình vận hành thử xe bạn sẽ biết được chính xác về động cơ, mức độ hoạt động của các bộ phận trên xe còn tốt hay không? Do đó đừng ngại ngần đưa ra lời đề nghị với người bán về ý định lái thử xe của bạn.

1001 điều cần biết khi mua xe ô tô cũ tại Hải Dương

7. Cẩn trọng với những chiếc xe đã được đại trùng tu.

Kiểm tra xe ở những nơi có đủ điều kiện ánh sáng tốt nhất là ánh sáng ngoài trời để có thể thấy rõ những chi tiết trên xe. Hiện nay, với sự phát triển của ngành công nghiệp thì khả năng trùng tu, mông má lại một chiếc xe ô tô cũ trở nên mới hơn không phải là khó. Do vậy mà khi kiểm tra bạn nên chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất trên xe, bởi nó chính là đầu mối để bạn biết chính xác hơn về chất lượng thật của chiếc xe. Nếu có thể bạn hãy nhờ đến một người thơ chuyên nghiệp đến kiểm tra về tình trạng của chiếc xe.

1001 điều cần biết khi mua xe ô tô cũ tại Hải Dương

Vừa rồi là một số điều cần biết khi mua xe ô tô cũ tại Hải Dương, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình được một chiếc xe cũ chất lương và hợp với túi tiền

Leave a Reply

Your email address will not be published.